Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch khảo sát xây dựng sản phẩm, quảng bá điểm đến Du lịch tỉnh Phú Thọ
19 Tháng 09, 2025 | Tin địa phương
Trong khuôn khổ kế hoạch phát triển du lịch sau hợp nhất, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ đã tổ chức chương trình khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn các phường, xã Hòa Bình, Thung Nai, Cao Phong, Pà Cò, Kim Bôi tỉnh Phú Thọ nhằm tìm kiếm, xây dựng và đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, tour, tuyến, dịch vụ du lịch Phú Thọ trong thời gian tới.
Chương trình khảo sát diễn ra trong hai ngày 15 và 16/9/2025, với các hoạt động trải nghiệm, ghi nhận thực tế và làm việc tại một số địa điểm như: điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ thuộc xã Thung Nai, Bảo tàng di sản văn hóa Mường thuộc phường Thống Nhất, khu Du lịch hồ Hòa Bình, điểm Du lịch cộng đồng Pà Cò, Công viên di sản thuộc xã Cao Phong, thác Trăng tại xã Toàn Thắng,… Các địa điểm này được đánh giá là có tiềm năng lớn để phát triển thành sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc Mường, H’Mong. Tại Hồ Hòa Bình, đoàn đã khảo sát dịch vụ du thuyền, du lịch sinh thái và tín ngưỡng gắn với Đền thác Bờ. Ở Kim Bôi, thế mạnh suối khoáng nóng được xem là nền tảng cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng – chăm sóc sức khỏe. Tại Hang Kia – Pà Cò, trải nghiệm săn mây, sinh hoạt cộng đồng, đạp xe và trekking được đánh giá cao về khả năng thu hút khách quốc tế.

Đoàn khảo sát tại Bảo tàng Di sản văn hóa Mường

Đoàn khảo sát tại Điểm Du lịch cộng đồng xóm Mỗ
Đoàn khảo sát tại Khu du lịch Hồ Hòa Bình
Đoàn khảo sát tại MaiChau Hideway resort
Đoàn cũng tiến hành đánh giá khả năng tiếp cận điểm đến thông qua hệ thống đường giao thông, khả năng liên kết điểm đến, đánh giá tài nguyên du lịch sinh thái núi cao, du lịch nghỉ dưỡng tại 1 số resort trên địa bàn như: MaiChau HideAway Resort, Mandala Retreats, Venusgiti Hot spring resort, Hoa Quả Sơn retreat, An Lạc resort, …
Đoàn săn mây tại Hang Kia – Pà Cò
Qua thực tế khảo sát, các thành viên trong đoàn đã trao đổi và đóng góp ý kiến để các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp tiếp tục khai thác các tiềm năng, thế mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới và đa dạng các sản phẩm để thu hút khách về với Phú Thọ, trong đó tập trung vào ba dòng sản phẩm chính:
- Du lịch cộng đồng – văn hóa: chuẩn hóa dịch vụ homestay, bảo tồn chiêng Mường, lễ hội truyền thống và ẩm thực đặc sản.
- Du lịch nghỉ dưỡng – chữa lành: khai thác suối khoáng Kim Bôi, xây dựng sản phẩm kết hợp spa, yoga, thiền.
- Du lịch sinh thái – mạo hiểm: phát triển tour du thuyền hồ, trekking, đạp xe, thể thao ngoài trời.
Đồng thời, tăng cường kết nối hình thành các tour du lịch khép kín giữa các vùng Phú Thọ – Vĩnh Phúc – Hòa Bình góp phần quảng bá, thu hút khách và tạo động lực cho phát triển kinh tế – xã hội bền vững trong một Phú Thọ thống nhất.
Chương trình khảo sát mang lại cái nhìn về tài nguyên du lịch, từ cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc đến hệ thống dịch vụ hiện có của các điểm đến khu vực Hòa Bình (cũ); từ đó giúp đoàn khảo sát đánh giá, định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp mang tính đặc trưng, bổ sung vào bức tranh tổng thể Du lịch Phú Thọ mới.
Bài: Bích Ngọc – Trung tâm TTXT Du lịch
Ảnh: NAG Tùng Vy
Danh mục
Bài viết nổi bật
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch khảo sát xây dựng sản phẩm, quảng bá điểm đến Du lịch tỉnh Phú Thọ
Thông tin Du lịch Phú Thọ _ Số 01 năm 2025