Kết quả hoạt động Du lịch Phú Thọ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh, ITE – HCMC 2019

10 Tháng 09, 2019 | Tin trong nước

Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh ITE-HCMC là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức. Năm nay, Hội chợ đã thu hút 315 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và 45 đơn vị tỉnh, thành trong cả nước tham gia quảng bá du lịch địa phương.

Từ ngày 4/9/2019 đến ngày 7/9/2019, Đoàn công tác Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Phú Thọ gồm: Lãnh đạo Sở; các phòng, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch Phú Thọ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE – HCMC 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thế mạnh về du lịch và những sản phẩm du lịch đặc thù riêng của Phú Thọ tới các thị trường trọng điểm, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Phú Thọ mở rộng thị trường hợp tác kinh doanh với các đối tác, khẳng định thương hiệu du lịch Phú Thọ với du khách trong và ngoài nước.

9bedbfd2cb372c697526

Du lịch Phú Thọ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE – HCMC 2019

Đến với Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE – HCMC 2019, Du lịch Phú Thọ đã giới thiệu tới du khách các khu, điểm du lịch hấp dẫn tại địa phương như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng, làng cổ Hùng Lô, Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thuỷ, Vườn Quốc gia Xuân Sơn,…cùng với những nét văn hoá độc đáo vùng Đất Tổ với nhiều di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, đặc biệt là 2 di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại “Hát Xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”. Việc tuyên truyền quảng bá du lịch đã tập trung hỗ trợ thông tin, trao đổi liên kết với các đối tác du lịch thông qua hệ thống ấn phẩm tờ rơi, tập gấp, đĩa DVD, tour tuyến du lịch về Phú Thọ; giới thiệu các sản phẩm quà tặng lưu niệm, sản phẩm làng nghề đặc trưng vùng Đất Tổ…

Nhân dip tham gia Hôi chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE – HCMC 2019 Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Phú Thọ và một số doanh nghiệp du lịch tỉnh đã có các cuộc gặp gỡ với các hãng lữ hành lớn như: Saigontourist, Vietravel, Hanoitourist chi nhánh Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp lữ hành khác…, tạo nhiều cơ hội hợp tác rất thành công, thiết thực trong việc phối hợp xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Thọ đến với thị trường khách du lịch phía Nam; tăng cường đón khách phía Nam đến Phú Thọ. Đặc biệt, mời gọi Vietravel và Saigontourist mở chi nhánh, xây dựng sản phẩm du lịch Phú Thọ phục vụ du khách về Đất Tổ.

sai gon Tourist

5 -3-

Đoàn công tác gặp gỡ, làm việc với Tổng công ty Du lịch Saigontourist

5 -2--1

Đoàn công tác gặp gỡ, làm việc với Tổng công ty Du lịch Vietravel

Bên cạnh đó, Du lịch Phú Thọ đã tham gia các sự kiện trong khuôn khổ hoạt động Hội chợ như: Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua (Buyer); Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đức; Diễn đàn Kết nối Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Đồng bằng Sông Cửu Long; Chuỗi hội thảo về chủ đề xu hướng du lịch tự trải nghiệm (Solo Traveler); Hội thảo “Phát triển du lịch thông minh tại Thành phố Hồ Chí Minh”; Ngày hội Doanh nhân Du lịch Việt Nam “Sắc màu hội tụ”; Tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành. Đây là những sự kiện mang ý nghĩa lớn, tạo điều kiện xúc tiến du lịch, tiếp cận thông tin về xu thế phát triển du lịch trong nước và thế giới, tăng cường định vị hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với doanh nghiệp lữ hành và du khách. Đặc biệt, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành đã có cơ hội trao đổi, chia sẻ thông tin liên kết xây dựng tour và kết nối liên vùng du lịch, trong đó đưa Phú Thọ trở thành một điểm đến trong chương trình tour du lịch giới thiệu chào bán cho du khách trong và ngoài nước.

Ngành Du lịch đã và đang được tiếp thị bằng những cách thức, hình ảnh mới mẻ, năng động, sáng tạo, nhận thức rõ quảng bá hình ảnh và thương hiệu Du lịch Phú Thọ không chỉ là trách nhiệm của nhà nước, của ngành Du lịch mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp và của mỗi người dân. Thông qua Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE – HCMC 2019 thương hiệu của Du lịch Phú Thọ được quảng bá mạnh mẽ và khẳng định vị thế cạnh tranh của Du lịch Phú Thọ trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Thọ:

5 -8-

hanoitour

van phong giao dich tu van tour Viettravel

Văn phòng giao dịch tư vấn Tour của Tổng Công ty Du lịch Vietravel.

Ảnh: Nguyễn Duy, Bài: Đức Hiệp – Trung tâm TTXT Du lịch